Certified/น่ารู้รั้วไฟฟ้า(ควรอ่าน) CLICK HERE

 

รั้วไฟฟ้า คืออะไร

รั้วไฟฟ้า คือเครื่องป้องกันและกีดขวางไม่ให้ผู้บุกรุกเข้ามาในสถานที่ของท่านโดยใช้ระบบไฟฟ้าไหลผ่านเส้นลวดที่ถูกตรึงไว้ประมาณ 6 เส้นโดยที่กระแสไฟฟ้าจะไหลผ่านเส้นลวดทุกๆ1วินาที หากผู้ใดพยายามบุกรุกหรือไปสัมผัสโดนลวดไฟฟ้าก็จะเกิดอาการสะดุ้งตกใจแต่ผิวหนังจะไม่เกิดอาการไหม้หรือเป็นอันตรายใดๆ และไม่มีประกายไฟด้วย(เว้นแต่มีผู้จงใจไปรบกวนรั้วไฟฟ้าโดยการทำให้เส้นลวด2เส้นแตะกันก็จะเกิดประกายไฟเล็กเล็กสั้นมากไม่เกิน5มิลลิเมตรคล้ายกับลักษณะไฟหัวเทียนแต่สั้นกว่าและจะเกิดเพียง0.03วินาทีเท่านั้นระหว่างเส้นลวดกับเส้นลวด) ซึ่งจากประสบการณ์ที่ผ่านมาก็ยังไม่เคยพบว่า รั้วไฟฟ้า ป้องกันขโมยที่ผ่านมาตรฐาน IEC ทำให้ผู้สัมผัสได้รับบาดเจ็บหรือเป็นอันตรายรุนแรงใดๆ แม้แต่สัตว์ขนาดเล็กเช่นแมวหรือหนูก็ไม่พบว่าได้รับบาดเจ็บจาก รั้วไฟฟ้า กันขโมยมาตรฐานIECแต่อย่างใดแต่จะเห็นจากอาการตกใจและวิ่งหนีไปมากกว่า ส่วนเรื่องต้นไม้และแนวกำแพงปูนหรือแม้แต่ตัวเสาประคองลวด รั้วไฟฟ้า ลูกค้าทุกท่านสามารถรดน้ำต้นไม้ได้อย่างปกติเพราะรั้วไฟฟ้าจะไม่วิ่งผ่านน้ำสวนเข้ามาและจะไม่มีโอกาสรั่วออกจากเส้นลวดได้แม้ขณะฝนตกจึงทำให้ท่านสบายใจได้ว่าจะไม่มีกระแสไฟฟ้าไหลออกมาจากแนวเส้นลวดแน่นอน ท่านจึงสามารถสัมผัสกำแพงได้ตามปกติแม้ในขณะฝนตกก็ตามเว้นแต่ต้นไม้ของท่านสัมผัสเส้นลวดค้างในขณะฝนตกอาจทำให้มีกระแสไฟฟ้าไหลรั่วผ่านต้นไม้ของท่านลงดินแต่หากท่านไปสัมผัสโดนอาจจะรับรู้ถึงแรงดัน รั้วไฟฟ้า ได้บ้างแต่เล็กน้อยมากจนบางท่านอาจไม่รู้สึกเลยก็ได้เพราะกระแสไฟฟ้าจะไหลผ่านลงดินไปก่อน แต่ถ้าเกิดอาการรั่วจากต้นไม้หรือเหตุอื่นๆจนเครื่องตรวจจับได้ว่ากระแสไฟฟ้าไหลกลับมาที่เครื่องน้อยเกินไป ตัวเครื่องจะส่งสัญญาณร้องทางไซเรนทันทีเพื่อความปลอดภัย

 

ทำไมต้อง รั้วไฟฟ้า

เพราะไม่มีเครื่องกีดขวางใดจะดีเทียบเท่ากับ รั้วไฟฟ้า เมื่อเราต้องการมั่นใจว่าผู้บุกรุกจะไม่เข้ามาในสถานที่ ซึ่งพวกเราไม่ต้องการ ไม่เพียงแต่ผู้บุกรุกจะต้องเผชิญกับเครื่องกีดขวางที่ปรากฏชัดเจน ที่จะยับยั้งอาชญากรรมที่รุนแรง รั้วไฟฟ้า ไม่เพียงแต่เป็นรั้วที่ปรากฏชัดเจน แต่มันยังทำหน้าที่เป็นสัญญาณเตือนภัย ที่ทำงานได้ทันท่วงที รั้วไฟฟ้า จะคอยควบคุมดูแลอย่างต่อเนื่อง และสั่งให้สัญญาณเตือนหากเกิดการบุกรุกหรือมีสิ่งรบกวน ไม่เพียงแต่ผู้บุกรุกต้องเผชิญกับเครื่องกีดขวางที่ปรากฏ พวกเขาจะต้องคิดถึงอันตรายของแรงดันไฟฟ้าแรงสูง แต่ในความเป็นจริง ตัวเครื่องจะปล่อยไฟฟ้าที่ทำให้กล้ามเนื้อกระตุกหรือเรียกง่ายๆว่าผลักออกไปจากรั้ว ที่จะช่วยยับยั้งไม่ให้ผู้บุกรุกเข้ามาในสถานที่ของเรา รั้วไฟฟ้า ไม่เพียงแต่ทำหน้าที่เป็นเครื่องกีดขวางที่ปรากฏให้เห็นอย่างชัดเจน แต่มันยังทำหน้าที่เป็นระบบเตือนภัยล่วงหน้า รั้วไฟฟ้าจึงเป็นสิ่งจำเป็นของเจ้าของบ้านและเจ้าของธุรกิจที่ควรมีไว้เพื่อป้องกันผู้บุกรุกและทรัพย์สินของท่าน ทั้งนี้ รั้วไฟฟ้า ให้ทั้งความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ และความอุ่นใจต่อผู้ใช้โดยไม่มีอันตรายใดๆและไม่มีมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม
 

มาตรฐานของ รั้วไฟฟ้า

รั้วไฟฟ้า ควรเป็นรั้วที่แข็งแรงและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานดังนั้นบริษัท รั้วไฟฟ้าไทย จำกัด จึงตระหนักเป็นอย่างดีว่า รั้วไฟฟ้า ที่ดีควรผลิตมาจาก STAINLESS STEELเกรด304ซึ่งมีความแข็งแรงและคงทนต่อสภาพภูมิอากาศเป็นอย่างดี โดยทั่วไปแล้วบุคคลทั่วไปก็มักรู้จักคุณสมบัติของสแตนเลส แต่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อนในเมืองไทยเพราะต้นทุนสูงมากส่วนใหญ่จะใช้เสาที่เป็นเหล็กแล้วส่งไปทำสีต่างๆ ส่วนเรื่องของความสูงของรั้วไฟฟ้า ก็ควรจะมีความสูงที่มากกว่า 60 เซนติเมตรซึ่งเป็นความสูงของพื้นถึงเป้ากางเกง เพราะถ้าความสูงต่ำกว่า60เซนติเมตรก็จะทำให้ผู้บุกรุกเก้าข้ามเข้ามาอย่างง่ายดายและควรมีเส้นลวดไม่ต่ำกว่า 6 เส้นเพื่อป้องกันช่องว่างที่กว้างเกินไปและทำให้ผู้บุกรุกง้างเส้นลวดแล้วบุกเข้ามาได้แต่ระบบ รั้วไฟฟ้า ก็มีระบบป้องกันการง้างเส้นลวดอยู่แล้วซึ่งถ้าผู้บุกรุกง้างเส้นลวดหรือเส้นลวดเส้นใดสัมผัสกันระบบก็จะส่งเสียงร้องเตือนภัย ส่วนลูกถ้วยประคองลวดก็ควรเป็นลูกถ้วยที่ทนต่อสภาพแวดล้อม ปัจจุบัน บริษัทฯเลือกใช้ลูกถ้วยแบบ Super Strong ชนิด2รูยึดคู่กับเสาSTAINLESS STEEL304 ซึ่งจะใช้ควบคู่กับเสาสี่เหลี่ยมชนิดหน้ากว้าง 1 นิ้วและหนา1มิลลิเมตร สำหรับลูกค้าที่ต้องการความแข็งแรงแบบที่สุด ส่วนตัวเครื่องที่ปล่อยกระแสไฟฟ้าก็ต้องมีมาตรฐาน IEC และควรมีแบตเตอรี่สำรองในกรณีไฟฟ้าดับ ณ ปัจจุบันทาง บริษัท รั้วไฟฟ้าไทย จำกัด จำหน่ายแต่ตัวเครื่องที่มีมาตรฐาน IEC เท่านั้น JVA Z14 (AUSTRALIA)


รั้วไฟฟ้า ทำงานอย่างไร 
แบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ 1. เครื่องเอเนอร์ไจเซอร์ เป็นตัวแปลงกระแสไฟฟ้าจากไฟฟ้ากระแสสลับ (ไฟตามบ้านทั่วไป) แปลงเป็นไฟฟ้ากระแสตรงแล้ว เปลี่ยนคลื่นไฟฟ้าแรงสูงส่งไปยังลวดสลิง ที่ติดตั้งตามแนวรั้วแรงช็อตจาก เครื่องเอเนอร์ไจเซอร์ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อวัตถุประสงค์ในการทำ รั้วไฟฟ้า ป้องกันขโมย ไม่ถึงขนาดทำให้คนหรือสัตว์เลี้ยงบาดเจ็บ ซึ่งการช็อตของกระแสไฟฟ้า เพียง 0.01 วินาทีภายใน 1 วินาทีต่อการช็อต 1 ครั้ง ฉะนั้นจึงไม่เหมือนกับไฟฟ้ากระแสสลับที่ใช้ตามบ้านทั่วไปซึ่งไฟฟ้า ที่ใช้ ตามบ้านทั่วไป ในกรณีที่มีการช็อตอันเนื่องจากกระแสไฟฟ้าสลับรั่วหรือถูกไฟดูด ผู้ที่โดนไฟฟ้าดูดอาจถึงแก่ชีวิตได้ แต่ระบบ รั้วไฟฟ้า นั้น เป็นไฟฟ้ากระแสตรง เหมือนกับ เปิด - ปิดตลอดเวลา เพราะฉะนั้นระบบรั้วไฟฟ้า ของเราจึงไม่สามารถทำอันตรายคนหรือสัตว์เลี้ยงให้ได้รับบาดเจ็บได้

 

 
 ประโยชน์ของ รั้วไฟฟ้า
 

• ติดตั้งง่ายบนกำแพงหรือรั้วที่มีอยู่, หรือติดตั้งเดี่ยวภายในแนวรั้วที่มีอยู่
• เป็นเครื่องกีดขวางที่ปรากฏชัดเจนทำให้เวลาของการบุกรุกล่าช้าหรือเปลี่ยนเป้าหมาย
• ทำให้ผู้บุกรุกเกิดอาการกระตุกจากไฟฟ้าและไม่อยากกลับมายุ่งอีก
• ทำหน้าที่เป็นเครื่องกีดขวางทางจิตวิทยาที่จะยับยั้งการพยายามบุกรุก
• มีความสามารถในการตรวจสอบขั้นสูง หากเกิดการพยายามบุกรุกเครื่องจะส่งสัญญาณเตือนภัย
• ดูแลรักษาง่าย
• ใช้งานง่าย
• ลดค่าใช้จ่ายด้านความปลอดภัยส่วนบุคคล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สิ่งที่ควรปฏิบัติในการติดตั้ง รั้วไฟฟ้า


• เลือก Energiser ที่เหมาะสมกับระยะความยาวของ รั้วไฟฟ้า และตรวจสอบว่า Energizer มีประสิทธิภาพเพียงใด ที่สำคัญตัวเครื่องต้องสามารถต่อ Keypad และรองรับระบบ Network ได้
• วาง Energizer ในที่ที่ปลอดภัยและห่างจากมือเด็กหรือจะใส่ตู้เหล็กป้องกันน้ำเสริมก็ได้
• เพื่อความปลอดภัย ต่อข้อต่อสายไฟทั้งหมดให้ย้ำบีบด้วยที่คีบหรือปลอกโลหะ เพื่อป้องกันสายหลุดเลื่อน
• ทำความเข้าใจกับกฎหมายท้องถิ่นของแต่ละประเทศ
• ตรวจสอบให้แน่ใจว่าลูกค้าของคุณคุ้นเคยอย่างเต็มที่กับการทำงานของงานที่คุณได้ติดตั้ง
• ปรึกษาเพื่อนบ้านของคุณก่อนที่จะติดตั้งรั้วไฟฟ้ารักษาความปลอดภัย สมมติว่าคุณทำถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง เขาไม่มีเหตุผลที่จะคัดค้านได้ (ขึ้นอยู่กับกฎหมายของท้องถิ่นนั้นๆด้วย)
• ให้เฉพาะคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมจัดการกับระบบของคุณและจำกัดจำนวนของผู้ถือรีโมท
• ป้ายสัญญาณเตือนต้องแสดงให้เห็นทุกๆ 10 เมตร
รั้วไฟฟ้า ควรอยู่สูงจากพื้นไม่ต่ำกว่า 1.5 เมตร
• ตรวจสอบให้แน่ใจว่า Energiser ที่คุณได้ติดตั้งได้รับการรับรองและเป็นไปตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยตามกฎหมายที่ต้องการ IEC 60335-2-76, AS/NZS 60335-2-76:2003
• IEC คืออะไร แล้วใครกำหนดมาตรฐาน มีกี่ประเภท


" IEC "( Internationnal Electrotechnical Commission )
คณะกรรมมาธิการระหว่างประเทศว่าด้วยมาตรฐานสาขาอิเล็คทรอเทคนิค เป็นองค์กรอิสระที่ร่วมมือกันจัดตั้งเพื่อกำหนดมาตรฐานด้านไฟฟ้าและอิเล็คทรอนิค และทำการจัดทำแบบการประเมินเพื่อการรับรองคุณภาพและความปลอดภัย จัดตั้งขึ้นในปี พศ. 2449 1ประเทศจะมีกรรมการแห่งชาติ1ชุด โดยในประเทศไทย กรรมาธิการที่เข้าร่วมกับ IEC คือ สมอ. หรือ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม


สิ่งที่ไม่ควรปฏิบัติในการติดตั้ง รั้วไฟฟ้า


• ห้ามต่อ รั้วไฟฟ้า เข้ารั้วลวดหนาม
• ไม่รวม H.T. สายลวดฟีดออกและH.T.สายลวดฟีดเข้าในท่อเดียวกัน (เว้นแต่ใช้สายคุณภาพสูงถึงระดับ 20,000 v ขึ้นไป)
• ไม่รวม H.T. สายไฟในท่อร้อยสายเดียวกับสายการสื่อสารแรงดันต่ำ (เว้นแต่ใช้สายคุณภาพสูงถึงระดับ 20,000 v ขึ้นไป)
• ห้ามติดตั้งสอง Energisers ในแนวรั้วเดียวกัน เช่น 1โซนใช้ 2เครื่องเพื่อเพิ่มความแรง (ต้องแยกโซน)
• ห้ามต่อ Energiser ของคุณเข้ากับสายดินของระบบอื่นๆ
• ห้ามติดตั้งสายดินของ Energiser กับท่อประปา



 

Visitors: 169,534